DAAT Score

การสอบวัดระดับความรู้ด้านโฆษณาดิจิทัลจัดทำโดยสมาคมโฆษณาดิจิทัล(ประเทศไทย)

การสอบวัดระดับความรู้โฆษณาดิจิทัลด้านโฆษณาดิจิทัลคืออะไร

การสอบวัดระดับความรู้โฆษณาดิจิทัลด้านโฆษณาดิจิทัล (DAAT Score) เป็นการวัดและรับรองระดับความรู้ด้านโฆษณาดิจิทัลของบุคคลทั่วไป นักศึกษาบุคลากรที่ทำงานในสายโฆษณาประชาสัมพันธ์การตลาดเพื่อนำไปใช้ในด้านต่างๆ ดังนี้

  1. ใช้ยืนยันระดับความรู้เพื่อประกอบการสมัครงานการพิจารณาคัดเลือกพนักงาน การพิจารณาการโยกย้ายตำแหน่งงาน หรือสายงาน
  2. ใช้วัดระดับความรู้ของพนักงานในองค์กรเพื่อเป็นข้อมูลในการทำแผนพัฒนาบุคลากร
  3. ใช้วัดระดับความรู้ของตนเองเพื่อให้ทราบว่ายังต้องศึกษาเพิ่มเติมในเรื่องใดบ้าง
  4. ใช้ในวัตถุประสงค์อื่นๆ

รายละเอียดเกี่ยวกับข้อสอบ

การสอบมีทั้งหมด 90 ข้อแบ่งออกเป็น 9 หมวดๆละ 10 ข้อ เพื่อวัดความรู้ความเข้าใจโดยรวมของสื่อโฆษณาดิจิทัลดังนี้

  1. Digital Marketing Strategy
  2. Display & Programmatic
  3. Performance Marketing
  4. Search (SEO & SEM)
  5. Website & Mobile Site & Mobile App
  6. Social Media
  7. Data & Digital Measurement
  8. E-commerce
  9. Cyber Law & Ethic

โดยผู้เข้าสอบจะได้ทราบคะแนนรวมและคะแนนย่อยในแต่ละหมวดภายหลังการสอบ

ข้อสอบในแต่ละหมวดจะถูกสุ่มดึงออกจากฐานข้อมูลข้อสอบ ดังนั้นผู้เข้าสอบแต่ละคนจะได้ข้อสอบที่ไม่เหมือนกันจึงไม่สามารถลอกข้อสอบกันได้

การจัดสอบ

สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) จะเปิดให้สมาชิกสมาคมได้ ทดลองทำข้อสอบและทดลองระบบสอบ (beta version) ภายในเดือนตุลาคม 2561 และจะเปิดให้บุคคลทั่วไปสมัครสอบได้ภายในเดือนธันวาคม 2561

การสอบจะจัดขึ้นในห้องคอมพิวเตอร์ที่สมาคมฯ ได้จัดเตรียมมีเวลาสอบ 180 นาที โดยผู้เข้าสอบไม่สามารถเปิดตำราหรือใช้งานอุปกรณ์สื่อสาร หรือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อค้นหาข้อมูลได้ระหว่างการสอบ

ค่าธรรมเนียมการสอบ

สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) จะสรุปค่าธรรมเนียมการสอบ และประกาศให้ทราบพร้อมการเปิดรับสมัครสอบภายในเดือนตุลาคม 2561 และจะเปิดให้บุคคลทั่วไปสมัครสอบได้ ภายในเดือนธันวาคม 2561

หากผู้ใดสนใจรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสอบนี้สามารถส่งเมล์มาได้ที่ pr@daat.in.th และสมาคมฯจะได้ติดต่อแจ้งข้อมูลให้ท่าน เมื่อมีความคืบหน้าต่อไป